About Me

header ads

NHỮNG THÓI QUEN XẤU GIẾT CHẾT XẾ YÊU


Tưởng như đơn giản nhưng một số thói quen lái xe dưới đây có thể gây hại đến xế yêu của bạn.


⛔NGHỈ TAY TRÊN CẦN SỐ
Thói quen rất phổ biến và có thể gây thiệt hại các bộ phận trên hộp số sàn và cả hộp số tự động. 
Trọng lượng mà chủ xe đè lên cần số được truyền xuống các bộ phận bên trong của hộp số và có thể khiến chúng hao mòn, hư hại nhanh chóng. Việc giữ cả hai tay trên vô lăng vừa bớt làm hư hộp số và cũng là phương pháp lái xe an toàn.


⛔ KHÔNG SỬ DỤNG TAY PHANH
Ngay cả khi đang chạy trên đường phẳng, tay lái nên sử dụng phanh tay vì khi phanh xe, toàn bộ trọng lượng của chiếc xe đổ dồn về một bộ phận rất nhỏ tên là chốt đỗ (parking pawl). Theo đó, thành phần này của hộp số tự động là một đòn bẩy kim loại nhỏ có kích thước chỉ bằng ngón tay của bạn. Được biết, chốt đỗ tí hon khá dễ mòn hoặc gãy nếu bạn không kéo phanh tay.


⛔CỐ CHẠY KHI NHIÊN LIỆU CẠN
Mức nhiên liệu thấp liên tục sẽ khiến nhiên liệu trở nên nóng lên và làm mát máy bơm kém hiệu quả. Điều này có thể dẫn đến hỏng bơm sớm do không thể hạ nhiệt đến mức hoạt động tối ưu nhất.


⛔PHANH GẤP, THƯỜNG XUYÊN ĐÈ BÀN ĐẠP
Lái xe khi đè chân lên bàn đạp phanh hoặc ấn mạnh chân phanh khi xuống dốc có thể khiến xe xuống cấp nhanh chóng, cần bảo trì thường xuyên. 
Việc phanh gấp sẽ gây ra hiện tượng tích nhiệt và có thể làm cho các đĩa phanh thép bị cong và mòn chất liệu má phanh.



⛔BẤT NGỜ CHUYỂN SỐ TIẾN TRONG KHI XE ĐANG LÙI
Việc chuyển số bất ngờ là một trong những tác nhân gây hại lớn cho xe.
Hệ thống truyền động vẫn đang trong quá trình lùi xe và đột nhiên bị bắt buộc thay đổi theo hướng ngược lại sẽ làm hộp số và trục lái xe xuống cấp nhanh chóng; khiến cho tài xế phải đi bảo dưỡng thường xuyên hơn.



👉Thói quen lái xe không tốt có thể làm tổn hại, làm giảm hiệu suất sử dụng nhiên liệu, tăng số lần xe cần bảo dưỡng... Vì vậy, các tài xế nên để ý và tránh xa các tật xấu khi lái xe nha.

😚CHÚC CÁC BÁC SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG, LÁI XE AN TOÀN!
--------------------------------
Nguồn: Oto. com

Để lại nhận xét của bạn nào!

0 Nhận xét